Why Delifun ?

ก่อนกดแป้นพิมพ์ก็นึกอยู่เสียนานว่า จะใช้ชื่อบล็อกว่าอะไร ..

ปกติแล้วนึกถึงชื่อที่ใช้นอกจากชื่อตัวเองแล้ว
ก็มักจะเป็นชื่อของ คน สัตว์ สิ่งของ สถานที่ หรือ
สิ่งใดสิ่งหนึ่งที่มีความสำคัญเกี่ยวข้องกับตัวเรา
แต่ปัญหาที่พบบ่อยในโลกinternet ก็คือ .. มักจะพบว่า

“มีคนชื่อเหมือนเรา มีคนชอบเหมือนเรา มีคนคิดเหมือนเรา เสมอๆ”
เพราะฉะนั้นชื่อที่คิดเอาไว้ว่าจะเป็นชื่อบล็อก ก็เป็นอันต้องเปลี่ยนไป

แล้วทำไมต้อง .. Delifun ?

Delifun เป็น slang(ของผมเอง) มาจาก delifrance(เมื่อ14ปีที่แล้ว)
หรือdefrance(ชื่อ ณ ปัจจุบัน) เป็นชื่อคาเฟ่เบเกอรี่ฝรั่งเศส ขลังๆ
อยู่ตรงหัวมุมถนน George St., Goulbourne St.
เป็นหัวมุมถนนที่คนพลุกพล่านมากที่สุดแห่งในซิดนีย์

ใช่ครับ มันเป็น .. “ที่ทำงานผมเอง”

ตลอดเวลากว่าสี่ปีที่ชีวิตผมดำเนินอยู่ในออสเตรเลีย
Delifrance อาจจะไม่ใช่ที่ทำงานที่แรก แต่ก็เป็น
..ผลึกเล็กๆที่จุดประกายให้ชีวิตผมหักเหไปยังเส้นทางเดินสายหนึ่ง
ที่เรียกว่า.. เส้นทางของกาแฟ

จริงอยู่ ชีวิตยังมีเรื่องราวต่างๆ ให้เกิดขึ้นมากมาย
และยังคงดำเนินต่อไปไม่รู้จบ แต่จุดเริ่มต้นของผม คือ ที่นี่ครับ

Delifrance และชีวิตหลังเครื่องกาแฟ

 


4 responses to “Why Delifun ?

  • Cuppa

    ขอบคุณคับ ที่แบ่งปันสิ่งดีๆให้ เคยอยู่ซิดนีย์มาเหมือนกัน ยังรู้สึกคิดถึงที่โน่นอยู่เลย
    เป็นไปได้อยากให้ช่วยแบ่งปันรูปที่ซิดนีย์ด้วย ก้อดีคับ ^^

    • delifun

      ขอบคุณคุณ cuppa ที่เข้ามาอ่านนะครับ ผมก็ชอบถ่ายรูปเหมือนกันครับ (แต่ถ่ายไม่เก่ง .. ฮา)
      จะพยายามหารูปสวยๆมาลงให้หายคิดถึงซิดนีย์นะครับ ส่วนผมกลับคิดถึงกรุงเทพมากๆครับ🙂

  • pakawat

    ชอบ Content มากครับเป้นการเล่าจากประสบการณ์จริงๆ ผมอยู่วงการกาแฟเหมือนกัน และตอนนี้ก็ทำเว็บไซต์ http://www.baristaclinic.com ให้ความรู้เกี่ยวกับบารีสต้าล้วนๆ ถ้าเป็นไปได้ก็อยากขอนำ Content ไปแชร์ในเว็บไซต์บ้างนะครับถ้าอนุญาติ

    • delifun

      ถ้าตรงจุดไหนที่เห็นว่าพอจะมีประโยชน์ ผมก็ยินดียิ่งที่ได้แบ่งปันครับ
      ตัวผมเองก็ชอบอ่าน เพิ่มเติมความรู้จากเว็บไซด์อยู่บ่อยๆครับ
      เป็นกำลังใจให้ในการทำเว็บนะครับ แล้วผมจะติดตามอ่านเช่นกันครับ

ใส่ความเห็น

