Way of life

ทันทีที่ตัดสินใจได้ว่า จะเลือกทำงานที่ไหนดี
ก็มีคำพูดจากในหนังสือที่เคยอ่านเล่มหนึ่งผุดขึ้นมาในหัวว่า

“….. ในชีวิตคนเรา สามารถเลือก”ทำ”อะไรได้หลายอย่าง
แต่สุดท้ายแล้ว เราต่างก็มาเพื่อที่จะ”เป็น” อย่างใดอย่างหนึ่งเท่านั้น…. ”

เป็นคำพูดของ ดอน วีโต้
ประพันธ์โดย มาริโอ พรูโซ
และ หนังสือเล่มนั้นชื่อ the godfather ..

เมื่อมาถึงทางแยกเราก็ต้อง เลือก
ชีวิตก็เป็นแบบนั้น เสมอ ..

เช่นกันกับวันนี้
หลังจากที่ไปลองเจ้าเครื่อง GB5 กับเมล็ดกาแฟ Campos เมื่อวันพฤหัสที่ผ่านมา
ที่ร้านใหม่ใน Westfield ใจกลางเมือง
ก็ตอบตัวเองได้ว่า ..”ทำได้”

แต่ “ใจ” ยังคงรอคำตอบอยู่ที่ ..ที่แห่งหนึ่ง

จนเมื่อวานมาถึง ..
ผมก็กลับไป ที่ที่นั้น เป็นครั้งที่สอง
ผนังสีดำ กับพื้นไม้ การจัดไฟแบบสลัวๆ
มุมซ้ายเป็นเครื่องคั่วกาแฟตัวเขื่อง ที่ผมยังไม่เคยสัมผัสมาก่อน
มุมขวาเป็นที่วางเครื่องทำกาแฟสามหัว สองตัว ถัดไปด้านหลังเป็น grinder อีก 4 ตัว
สำหรับใส่ Signature Blend ถึง 8 ชนิด
ลึกเข้าไปซ้ายมือเป็นมุมสำหรับการเรียนการสอนการทำกาแฟ
ตรงกลางมีโต๊ะประชุมตัวใหญ่ ..ข้างในนั้นมีฝรั่งกำลังแพลนงานกัน
ผมเป็นเด็กเอเชียตัวเล็กๆ คนเดียว .. ในที่นี้

ที่นี่ไม่ใช่ร้านอาหาร ไม่ใช่ cafe
แต่เป็น Coffee Warehouse .. ที่กำลังก่อตัวให้เห็นเป็นรูปเป็นร่าง

นี่คือสิ่งที่ทำให้ผมย้อนกลับมา ..
แล้วลืม กาแฟCampos ลืม La Marzocco GB5

ก่อนจะเตลิดไปมากกว่านี้ ..!!!!
หนุ่มฝรั่งคนหนึ่งก็กวักมือเรียกชื่อผมแล้วทักทายอย่างเป็นกันเอง
ครั้งที่สองที่เจอกัน แต่ครั้งนี้มีฝรั่งมากกว่าเดิม ผมไม่เคยเห็นหน้าอยู่หลายคน
บางคนถูกส่งมาจาก Brisbane บางคนมาจาก Melbourne

และเป็นผมที่ไปนั่งอยู่โต๊ะประชุมนั้น
แล้วเขาก็ยื่นซองขาวให้ผม .. ไล่ออก (ฮา)

ไม่ใช่ครับ ยังไม่ได้เริ่มงานเลย เย้ย

ก็มีการคุยกันเรื่องเงินๆทองๆ แล้วก็กรอกเอกสารจำเป็นต่างๆ
เมื่อทุกอย่างเรียบร้อย ผมเดินกลับออกมาพร้อมกับซองเอกสารนั้น
กับ … วันที่จะท่องไว้ในใจ

6.30Am. on Wednesday10th November

ผมกำลังจะเริ่มงาน ที่นี่ครับ Di Bella


4 responses to “Way of life

  • teddycoffee

    อยากมีเจ้า GB5 ไว้ในครอบครองเหมือนกันครับ
    ตอนนี้ใช้เจ้า Orchestrale Etnica ไปพลางๆก่อน

    ชอบตรงที่คุณบอกว่า จะไม่ให้เสียชื่อบาริสต้าคนไทย ครับ
    เพราะว่า ถ้าเอาจริง คนไทยสู้เขาได้สบาย หวังว่าคงจะสนุกกับการทำงานนะครับ

  • delifun

    เรื่องเสียชื่อนี่ยอมไม่ได้ครับ แต่เสียชื่อคนไทยย่อมยอมไม่ได้ยิ่งกว่าครับ
    ขอบคุณสำหรับคำอวยพรครับ ขอให้คุณสนุกกับการทำงานเช่นกันครับ

  • ปอง

    ยินดีกับการเลือกที่ ผมคิดว่าถูกต้อง ครับ เพราะเป็นผมก้ิอเลือกทำกับcoffee warehose เช่นกันอย่างไม่ต้องสงสัย คิดแล้วยังอิจฉาเลยครับ 8 signature blend ohh

ใส่ความเห็น

