A night to remember ..

ผมใช้เวลาคิดอยู่หลายนาที..
ว่าจะเขียนอะไรต่อจาก บรรทัดนี้ดี.. นะ

 

 

 

 

 

คงต้องบอกว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา DelaFrance ปิดแล้ว
ท่ามกลางความมึนงง และเพื่อนๆของผมหลายคนก็ shock .. ไปตามๆกัน
.. ผมเองก็เหมือนกัน

เมื่อวานหลังจากผมเพิ่งเขียนบล๊อกเสร็จ ไม่กี่อึดใจดี
โทรศัพท์ก็ดังขึ้น ..บอกข่าวเล่าความ

ไม่รู้ว่า ผมทำหน้าอย่างไรหลังจากได้ยินข่าวล่าสุด
แต่ .. ธุรกิจ ก็ คือ ธุรกิจ อยู่ดี
นาทีสุดท้ายจริงๆ ..ที่เปลี่ยน เมื่อคืนที่นอนฝันดีของคนเล็กๆกลุ่มหนึ่งไปตลอดกาล

คนกลุ่มๆเล็กๆ กลุ่มนั้น เป็นเพื่อนของผม ..เป็นครอบครัว ..เป็น สิ่งมีค่า
พวกเขาเป็นคนที่ผมหาไม่ได้เลย ตลอดชีวิตการทำงานของผมทั้งที่เมืองไทย และ ที่นี่
ที่ที่ผมทำงานอยู่ทั้งใน ปัจจุบันและอดีต ผมเจอคนหลายๆคนที่ ผมชื่นชมว่า สุดยอด

,but they all silly, no one can replace your guys, never .. ever

 

 

 

 

 

 

 

 

เมื่อคืน ..ผมกลับไปที่ร้านเป็นครั้งสุดท้าย ..พร้อมๆกับเพื่อนๆทุกคน
กว่า 20 ชีวิตที่่พร้อมใจกันมา..

เรายังเปิดขายกาแฟและขนมตามปกติ ในราคาพิเศษ Last day special🙂
ทีแรกผมก็นั่งดูอยู่เฉยๆ ..แต่ก็กระอักกระอ่วน ปน กระวนกระวาย ..
อยากลุกไปช่วย ..อยากทำกาแฟ

ที่ประจำตรงนั้น 3ปีกว่า ..หลังเครื่องทำกาแฟ
ถึงแม้ผมจะลาออกไปแรมเดือนแล้ว ..แต่ก็อดใจไม่ได้จริงๆ
เลยตรงรี่ ไปขออนุญาตเจ้าของ เข้าไปเนียนทำกาแฟ ..ฮาๆ

ความรู้สึกเก่าๆ ความคุ้นชินก็กลับมา
สุดท้าย เมื่อคืน “กาแฟแก้วสุดท้าย” ของร้าน ..ผมกับน้องชายก็เป็นคนทำ
.. ดีใจ🙂

11.00pm. we officially closed

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

พวกเราถ่ายรูป และใช้เวลาร่วมกันในร้านเป็นครั้งสุดท้าย..

ทุกคนเต็มไปด้วยรอยยิ้ม ไม่มีใครเสียน้ำตา ..

มันทำให้ผมคิดได้ว่า ..

” พวกเราไม่ได้ ..”เสียใจ” แต่พวกเรา ..แค่ “เสียดาย”
ที่จะไม่มีร้านที่อบอุ่นยิ่งกว่าบ้าน ให้เราได้พบเจอพูดคุยกันอีก ”

ผมกลับบ้านมา ..ไม่ได้มองหลังไปดูร้านแห่งนั้น
เพียงแต่ตั้งหน้าตั้งตารอ วันที่จะได้เจอหน้าทุกๆคนใหม่อีกครั้ง อีกไม่กี่วัน
ใน Christmas Party !!! ปีนี้


6 responses to “A night to remember ..

  • postcoffee

    แม้เพียงเป็นแค่คนอ่าน แต่ก็ช็อค
    เพราะเมื่อวานยังแฮปปี้ว่า ……Delafrance จะยังคงเปิดทำการปกติ

    ติดตามมาถึงตอนที่เศร้าที่สุด….

    แต่ก็รู้สึกดีที่คุณไม่เสียใจ แค่เสียดายร้านกาแฟที่อบอุ่นยิ่งกว่าบ้าน..ของคุณปิง

    ติดตามคุณต่อไปครับ

  • delifun

    🙂 ขอบคุณครับ

    คงเขียนเรื่อง DelaFrance ไปอีกซักพัก ถ้า(ผม)ยังไม่เบื่อ ..ฮ่าๆ

    แล้วค่อยวกกลับมาเขียนเรื่องกาแฟใหม่

  • ohlovescooking

    Uhh Finally, DelaFrance was closed. I am really sorry, Khun Ping
    “It takes a long time to grow an old friend.”

  • delifun

    😉 ..So true krub khun Oh

    I just look forward to see, how we gonna come back together after the boss open the new shop very soon!

  • lovetwovillas

    ขอแสดงความเสียใจด้วยนะคะ มองในมุมที่ดีบางครั้งมันก็เหมือน Sliding Door ที่เมื่อเราปิดประตูนึง มันก็จะมีประตูนึงที่เปิดออกเพื่อไปเจอสิ่งที่ดีขึ้นกว่าเดิม

    ขออวยพรให้ทุกคนก้าวไปสู่ประตูบานใหม่ที่สดใสกว่าเดิมนะ …

    • delifun

      ขอบคุณมากๆครับ..สำหรับคำอวยพรและกำลังใจดีๆครับ
      🙂 ผมเองก็เป็นห่วงแต่เพื่อนๆเท่านั้น แต่คิดว่าทุกคนก็คงได้พบเจอสิ่งดีๆและนำสิ่งดีๆที่ผ่านมาไปใช้ในอนาคต ตามที่คุณว่าครับ

ใส่ความเห็น

