Danks Street Depot

ในรูปที่เห็น ..คือผมเมื่อปีสองปีก่อน
เวลาผ่านไปเร็วดีแท้ๆ..

แล้วก็ ..ไม่รู้ว่าเป็น อาถรรพหรือความบังเอิญ
..ที่ผมเข้าไปข้องเกี่ยวกับกาแฟในร้านใหญ่ๆ ..
ที่ขึ้นต้นด้วยตัว D ถึง 3 ร้านด้วยกัน

เริ่มตั้งแต่
2006..
Delafrance
Dank Steet Depot
Di Bella Coffee Warehouse
2011..

ทั้งสามร้านนี้เหมือนบันไดในอาชีพบาริสต้า
ที่เกื้อหนุนให้ผมไต่ขึ้นไปเรื่อยๆ
ได้รู้จักกาแฟลึกลงไปเรื่อยๆ

แล้วก็ยังทิ้งความทรงจำดีๆให้หวนนึกถึงหลายครั้ง
Danks Street Depot เป็นที่ทำงานที่ผมไม่เคยมีโอกาสเอ่ยถึงมาก่อน
อาจเป็นเพราะในระหว่างที่ผมเริ่มต้นเขียนบล๊อก
ผมก็จาก DSD มานานพอสมควรแล้ว
และกำลังสนุกกับงานในโรงคั่วกาแฟแห่งใหม่

แต่ผมก็ไม่เคยคิดลืม กาแฟยี่ห้อ Rosso ที่ติดฝังนิ้วผมจนดำ
และเป็นกาแฟที่ผมยกให้ว่า ชอบมากที่สุด..ในระยะสองปีหลัง
เป็นร้านกาแฟที่ลูกค้าเดินถือกาแฟเข้ามาชมบ่อยที่สุด
ซึ่งผมก็ยกคำชมให้เมล็ดกาแฟไปเต็มๆ

นอกจากนี้ผมยังได้เรียนงานหลังบาร์หรือการ tend bar ด้วย
ซึ่งเป็นร้านเดียวที่เปิดโลกของไวน์และแอลกอฮอล์อื่นๆให้ผม

งานที่ DSD เป็นเหมือนใบประกาศนียบัตรชิ้นใหญ่ในชีวิต
จำได้ว่าช่วงที่ผมหางานเพิ่มประสบการณ์ก่อนจะลงเอยที่Di Bellaนั้น
มีร้านกาแฟดีๆ เช่น Brasserie Bread, Eat Deli ของM.Moore
ติดต่อมา เพียงเพราะว่าผมเคยทำงานที่ DSD มาก่อน

ให้นึกย้อนกลับไปอีกการทำงานที่ DSD ก็ไม่ง่ายเช่นกัน
เพราะ ก่อนหน้านี้นอกจากเรื่องทำกาแฟแล้ว เรื่องอื่นๆผมไม่ถนัดเอาเสียเลย
เพราะร้าน100กว่า ที่นั่งนี้ใช้พนักงานเพียง 3 คนเท่านั้น
1 chef, 1 supervisor, 1 barista/cafe all rounder

อยากจะบอกว่า .. เป็นประสบการณ์ “ที่สุดของแจ้” ในชีวิตการทำกาแฟเลยก็ว่าได้
(ไม่นับการทำกาแฟล้วนๆ ในDi Bella อีก ที่นี่ก็ที่สุดของแจ้เช่นเดียวกัน) 55

อีกสองวันผมจะไปที่นั่นอีกครั้ง ก่อนกลับเมืองไทย

ถ้าใครมีโอกาสแวะเวียนมาที่Sydney ในอนาคต
ก็เชิญให้มาลองแวะดื่มกาแฟสักแก้วที่ DSD : Internationl Airport นะครับ
ตั้งอยู่ในสนามบินชั้นสอง ขาออกให้ขึ้นบันไดมาครับถึงเลย
ส่วนขาเข้าก็เดินเข้ามาเลยครับ อยู่ทางปีกขวา(หันหน้าเข้าสนามบิน)

แล้วเจอกันที่เมืองไทยเร็วๆนี้ครับ ..


6 responses to “Danks Street Depot

  • postcoffee

    ถึงเมืองไทยกี่โมง และสะดวกจะให้เป็นไกด์ตอนไหน อย่าได้เกรงใจติดต่อมานะครับ
    shoppost@hotmail.com

  • louizCUP

    กลับมาไทยครานี้ มาอยู่ยาว เปิดร้านที่ไทย หรือว่า กลับมาเที่วที่บ้านเฉยๆครับ

    ถ้าเปิดร้านจะตามไปกินนะครับ

    แต่ถ้ามาเที่ยวให้ ก็อยากนัดไปด้วยนะครับ ให้คุณอ้อดเป็นไกด์ อิอิ

  • postcoffee

    ตามหาคุณปิงครับ ถึงเมืองไทย วันที่ 27 ใช่มั้ยครับ ถึงบัดนี้ยังไม่ทราบข่าวคราวครับ ติดต่อกลับด้วยนะครับ ฮิฮิ

    • delifun

      กลับมาแล้วครับ ..ขออภัยในความไม่สะดวกครับ

      คือผมไม่ได้เข้าบล๊อคเลย และขอโทษที่ตอบช้าครับผม

      เดี๋ยวผมจะส่งเบอร์ติดต่อเข้าเมลล์ครับบบบ ^^”

ใส่ความเห็น

